10 September 2024

Tài xế Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ và những chuyến xe chứa đựng yêu thương

Nghề tài xế tại Viện dưỡng lão không đơn thuần là di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà còn là những hành trình đầy cảm xúc và kỷ niệm với Người cao tuổi.

Anh Trường Giang tài xế tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ

Anh Trường Giang tài xế tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ

“Tôi gắn bó với nghề bằng tình yêu thương dành cho Người cao tuổi và những tình cảm chỉ có thể tìm thấy tại “ngôi nhà tình thân – Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ”.

Câu nói ấy của anh Nguyễn Trường Giang (27 tuổi), tài xế tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ, đã gói gọn bao nỗi nhọc nhằn của một công việc đầy ý nghĩa. Gần 6 năm gắn bó với Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ, anh Trường Giang đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc chăm lo sức khỏe của hàng trăm Người cao tuổi. Trong mỗi dịp đưa các cụ đi thăm khám, anh hiển nhiên trở thành người bạn tin cậy, lắng nghe những câu chuyện về cuộc đời, những ký ức vàng son của các bậc cao niên.

Khoảng cách giữa người trẻ và người già lúc ấy dường như tan biến, chỉ còn lại sự ấm áp và sẻ chia.

Niềm vui giản dị của anh Giang là nhìn thấy các cụ khỏe mạnh, nở nụ cười rạng rỡ trên xe. Có lúc anh thấy tim mình đập rộn ràng khi cụ khỏi bệnh, trao ánh mắt tràn đầy tình cảm và những cái ôm thật chặt. Chính những khoảnh khắc ấm áp đó đã trở thành động lực lớn lao, giúp anh gắn bó với nghề đến tận hôm nay. Với anh, mỗi chuyến xe đều mang theo niềm vui và sự yêu thương dành cho những Người cao tuổi.

Là con một trong gia đình, cha mẹ anh Giang đôi lúc không khỏi chạnh lòng khi thấy con trai vội vã về rồi vội vã lên xe lúc giữa đêm khuya. Dù hiểu rằng anh yêu thương Người cao tuổi và luôn có trách nhiệm với công việc, nhưng nỗi lo lắng vẫn âm thầm hiện diện. Thấu hiểu tâm tư của cha mẹ, anh Giang thường xuyên chia sẻ về công việc của mình để ba mẹ yên lòng, đồng thời trấn an rằng anh luôn cẩn trọng, đảm bảo mỗi chuyến xe đều an toàn “đi đến nơi, về đền chốn”.

Thật bất ngờ và hạnh phúc, công việc lái xe tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ còn se duyên cho anh Giang với một nữ đồng nghiệp – mà nay đã trở thành vợ anh. Tình yêu của họ có chung xuất phát điểm là từ tình yêu thương vô bờ bến dành cho Người cao tuổi tại với “ngôi nhà tình thân” mang tên Bình Mỹ, để từ đó đơm hoa, kết trái.

Anh Giang và Vợ

Anh Giang và Vợ

Trong suốt những năm tháng gắn bó với công việc, những chuyến xe cuối cùng của các cụ già để lại trong lòng anh Giang nhiều cảm xúc lắng đọng. Có những cụ từng ngồi trên xe anh, kể về cuộc đời và những kỷ niệm đáng nhớ, giờ đây đã yên nghỉ. Mỗi lần nhớ đến, anh không tránh bâng khuâng như đánh mất một phần ký ức đẹp đẽ. Và rồi, những kỷ niệm đó lại trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy anh tiếp tục công việc, chăm sóc và yêu thương những Người cao tuổi khác.

công việc lái xe tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ đã hòa vào cuộc sống của anh Giang

Công việc lái xe tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ đã hòa vào cuộc sống của anh Giang

Tính đến hiện tại, công việc lái xe tại Hệ thống Dưỡng lão Bình Mỹ đã hòa vào cuộc sống của anh Giang, đó không chỉ là niềm vui mà còn là những bài học quý báu về tình cảm gia đình và tình người rộng lớn.